Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 6
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886651

Đại hội Biểu dương gương sáng khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016-2020

2020-09-15 17:13:15

Ngày 15/9, Hội khuyến học Tỉnh đã tổ chức Đại hội Biểu dương gương sáng khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016-2020. Dự phát biểu Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; các đồng chí trong BTV tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố; Hội khuyến học các tỉnh Hà Nam, Lào Cai.

Đại hội Biểu dương gương sáng khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016-2020

          Sau 5 năm triển khai xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định số 281 ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, các mô hình học tập đã được nhân dân các dân tộc hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả. Qua bình xét, toàn tỉnh có 205.282 gia đình đạt “Gia đình học tập”; 595 dòng họ đạt “Dòng họ học tập”; 2.509 tổ, bản; 623 cơ quan, doanh nghiệp được công nhận “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”; 81 xã đạt “Cộng đồng học tập” cấp xã.

Hiện nay toàn tỉnh có 596 trường mầm non, phổ thông, trong đó 262 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 43,8% tổng số trường; 12/12 huyện/Thành phố đạt mục tiêu chuẩn phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học, phổ cập giáo dục Trung học cơ sở và xóa mù chữ. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sơn La diễn ra an toàn theo quy định, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 95,74%, tăng 23,3% so với năm 2019; qua so sánh với một số tỉnh đã công bố tỷ lệ đỗ tốt nghiệp tỉnh chúng ta tăng 6 bậc so với năm 2019, cao hơn 7 tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Biểu dương gương sáng khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016-2020, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy đề Nghị Hội Khuyến học tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả của phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đáp ứng yêu cầu sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới, thực hiện thành công 1 trong 3 khâu đột phá của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 đó là "Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo các cấp, nhất là bậc Trung học phổ thông và chất lượng giáo dục nghề nghiệp...". đồng chí Nguyễn Hữu Đông cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích cùng những cố gắng của cán bộ, hội viên Hội khuyến học toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những thành công của ngành giáo dục của tỉnh, có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, hội viên, tổ chức Hội Khuyến học các cấp; Hội Khuyến học đã có những hoạt động năng động, sáng tạo, xây dựng được phong trào khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập sâu rộng ở khắp các vùng, miền của tỉnh, đã lựa chọn được 1.289 tập thể, gia đình, dòng họ và cá nhân điển hình tiên tiến, là những tấm gương sáng để khen ngợi, biểu dương, tôn vinh. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị Hội khuyến học tỉnh tích cực tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, các tấm gương "gia đình hiếu học", "dòng họ hiếu học", “người tốt, việc tốt” các mô hình, các điển hình tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 tập thể; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học cho 21 cá nhân”; tặng Bằng khen cho 28 tập thể; 43 cá nhân; tặng 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh. Các đơn vị phối hợp với Hội khuyến học tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tổ chức có nhiều thành tích xuất sắc.  

Đại hội cũng đã phát động phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2020-2025; phát động ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh.

STV