Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 1
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886281

Đoàn số 1, BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh kiểm tra các điểm thi tại thành phố Sơn La

2020-07-25 06:26:36

Ngày 24/7, Đoàn số 1 của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Sơn La. Cùng đi có Đ/c Trần Công Chính- Phó chủ tịch UBND Thành phố.

Đoàn số 1, BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh kiểm tra các điểm thi tại thành phố Sơn La

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, trên địa bàn thành phố có 6 điểm thi tại các trường: Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh; THPT Chuyên; THPT Chiềng Sinh; Tiểu học, THCS và THPT Chu Văn An; THPT Tô Hiệu và Trường THCS-THPT Nguyễn Du với tổng số 2.046 thí sinh, 90 phòng thi. Đoàn đã đến kiểm tra về việc hoàn thành chương trình giảng dạy, tổ chức ôn tập, kiểm tra cuối năm; việc tổ chức, hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi theo Quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo; cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất như: Bố trí phòng thi; phòng bảo quản đề thi, bài thi; nơi ăn, nghỉ, phòng chờ của thí sinh; các phương án bố trí ăn, nghỉ của cán bộ, giáo viên làm thi; đồng thời nắm bắt tình hình tổ chức coi thi; các biện pháp đảm bảo an toàn khu vực thi; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của thành viên, điểm thi và các ban của hội đồng thi.

          Qua kiểm tra thực tế, trao đổi với BGH các nhà trường, Đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất; công tác tổ chức ôn luyện kiến thức, chuẩn bị về tâm lý, quán triệt nội quy, quy chế Kỳ thi cho học sinh của các nhà trường; song Đoàn cũng đề nghị các nhà trường cần chủ động trong công tác phối hợp với chính quyền địa phương về công tác đảm bảo ATTP, phương án đảm bảo ANTT, đặc biệt phân luồng, điều tiết giao thông đối với các trường như THPT Chuyên, THPT Chiềng Sinh, TH-THCS và THPT Chu Văn An, THPT Tô Hiệu; chủ động các phương án dự phòng trong hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe, khi thời tiết xấu; ... chỉ còn 20 ngày nữa là diễn ra kỳ thi; Đoàn bày tỏ sự tin tưởng, mong muốn các trường cần tập trung cao độ, hoàn tất các khâu chuẩn bị đảm bảo kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, chất lượng.

Trần Dương