Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 112
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886280

Thành phố tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở xử phạt người không đeo khẩu trang

2020-04-04 05:52:42

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, cùng với việc giảm tối đa nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, toàn dân sẽ phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi có tập trung đông người. Ngay từ ngày 1/4/2020, thành phố Sơn La đã thành lập tổ công tác thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt người không đeo khẩu trang trên địa bàn.

Để góp phần trong công tác đẩy lùi đại dịch Covid-19, UBND các xã phường phối hợp với các lực lượng chức năng đã ra quân một số chốt thí điểm kiểm tra, phát hiện, xử lý người vi phạm quy định về đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tập trung đông người trên địa bàn như khu vực Chợ 7/11, Chợ trung tâm thành phố, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bến xe…Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên hầu hết người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt mỗi trường hợp 200.000 đồng. Sau 3 ngày ra quân từ 1-3/4, các tổ công tác đã tuyên truyền, nhắc nhở hơn 200 trường hợp, xử phạt gần 40 trường hợp về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

          Việc xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang là biện pháp cứng rắn để nâng cao ý thức của người dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Vì vậy, mỗi người dân hãy tự giác đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Vương Trang