Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 8021
Hôm qua 56
Tổng số lượt xem 886091

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV

2019-08-19 07:33:35

Tối 18/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Sơn La, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Sơn La tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV. Tới dự có đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo- Ban tổ chức Ngày hội. Tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đ/c Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh Sơn La; lãnh đạo và đoàn đại biểu các tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ; các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 7 tỉnh khu vực Tây Bắc và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tỉnh trao cờ cho các đoàn tham dự Ngày hội

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; là dịp để giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hóa vùng Tây Bắc.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo Ngày hội nhấn mạnh: Tây Bắc là nơi có kho tàng tri thức bản địa cùng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Việc tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc là một hoạt động thiết thực để triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng về xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời, là dịp để đồng bào các dân tộc Tây Bắc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng vùng Tây Bắc phát triển nhanh, bền vững.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc Ngày hội.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chào mừng Ngày hội. 

Một  tiết mục văn nghệ tại chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc Ngày hội .

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc với chủ đề “Tây Bắc - Sơn La hội tụ và lan tỏa” được dàn dựng công phu, sáng tạo, được tập thể nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát ca múa nhạc tỉnh Sơn La và Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh biểu diễn hết sức sinh động, thể hiện sâu sắc nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng cao Tây Bắc. Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 và VTV5 Đài Truyền hình Việt Nam, đã mang đến cho khán giả trong nước và quốc tế hình ảnh về một Tây Bắc - Sơn La với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc, một Tây Bắc - Sơn La  hùng vĩ, giàu tiềm năng đang bừng sáng vươn lên cùng cả nước, một Tây Bắc - Sơn La đang trên đà hội nhập và phát triển.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc diễn ra trong 3 ngày (từ 18-20/8), với sự tham gia của trên 1.000 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên.

Theo Báo Sơn La

Các tin liên quan