Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 57
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886637

Khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VIII và Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ XXVI

2018-03-09 09:54:14

Ngày 9-3 Thành phố đã tổ chức Khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VIII và Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ XXVI. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh, thường trực thành ủy, HĐND- UBND thành phố; lãnh đạo các xã, phường, các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố.

Khai mạc  Đại hội TDTT lần thứ VIII và Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ XXVI

Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 08 của bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020. Ban Thường vụ thành uỷ luôn quan tâm, chỉ đạo phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao; chỉ đạo tổ chức các giải thể thao, đặc biệt các môn thể thao dân tộc, nhằm nâng cao chất lượng phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong các cơ quan, trường học và các đơn vị; đẩy mạnh công tác xã hội hoá thể dục, thể thao nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần cho nhân dân, nâng tỉ lệ gia đình thể thao lên 35%; người luyện tập thể thao thường xuyên 42%. Đóng góp nhiều VĐV tham gia và đạt nhiều huy chương tại các giải quốc gia, khu vực và đấu trường Quốc tế.

Đại hội Thể dục, thể thao lần thứ VIII và HKPĐ lần thứ XXVI thành phố có 43 đoàn vận động viên tham gia, trong đó khối Đại hội TDTT có 12 đoàn, khối Hội khoẻ Phù đổng có 31 đoàn, với 713 vận động viên tham gia. Các VĐV tranh tài ở các môn thi: Các môn điền kinh như chạy, đẩy tạ, nhảy cao, nhảy xa nam, nữ; các môn thi Thể thao dân tộc như: Kéo co , đẩy gậy, tung còn, bắn nỏ; thi nghi thức đội…  Đại hội Thể dục, thể thao lần thứ VIII và HKPĐ lần thứ XXVI là ngày hội lớn của Nhân dân các dân tộc thành phố là hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn, là dịp biểu dương lực lượng trong phong trào TDTT quần chúng ở các đơn vị xã, phường, trường học. Theo đó tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ Vĩ đại" . Đại hội và Hội khoẻ được tổ chức trong hai ngày ngày mùng 9 và ngày 10/3/2018. 

 

Sa Hoàng

Các tin liên quan