Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 75
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886168

Nông dân xã Chiềng Ngần vào vụ thu hoạch nhãn

2020-08-13 15:37:22

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân xã Chiềng Ngần đang tất bật vào vụ thu hoạch nhãn.

Nông dân xã Chiềng Ngần vụ thu hoạch nhãn.

Xã Chiềng Ngần hiện có 310 ha trồng nhãn, chủ yếu là giống nhãn ghép trồng tập trung tại bản Phường, bản Pát và bả Ka Láp. Năm nay thời tiết mưa nhiều nên diện tích nhãn cho quả đều, cùi dày nhiều nước. Sau khi cắt hái, người dân đưa đi bán trực tiếp tại các chợ trên địa bàn thành phố hoặc mang đến các điểm thu mua.

Sản lượng nhãn năm 2020 của xã Chiềng Ngần ước đạt từ 1.800-2000 tấn.

Để diện tích nhãn cho sản lượng tốt, UBND xã Chiềng Ngần đã thường xuyên cử cán bộ khuyến nông trực tiếp hướng dẫn bà con các biện pháp kỹ thuật trong chăm sóc, thực hiện tốt quy trình kỹ thuật sản xuất, không sử dụng chất kích thích, chất cấm trong quá trình chăm sóc, bảo quản; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục cho phép và phải bảo đảm thời gian cách ly trước khi thu hoạch... Đến thời điểm này đã có khoảng hơn 200ha diện tích nhãn cho thu hoạch, ước tính sản lượng đạt từ 1.800-2000 tấn.

 Nhiều năm trở lại đây, cây nhãn đã trở thành cây xóa đói, giảm nghèo, đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân xã Chiềng Ngần. Vì thế mà nhiều hộ dân đã và đang chú trọng đến khâu chăm sóc, sản xuất theo hướng an toàn nhằm nâng cao, năng suất, giá trị của cây trồng này.                   

                            

Các tin liên quan