Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 37
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886205

Thành phố đẩy mạnh phòng, chống bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản và một số bệnh không lây nhiễm khác

2020-05-13 16:16:37

Để chủ động phòng, chống các bệnh không lây nhiễm trên địa bàn thành phố. Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng Kế hoạch phòng, chống bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản và các bệnh không lây nhiễm khác trên địa bàn thành phố năm 2020.

Theo đó, Thành phố sẽ phối hợp liên ngành Tăng cường thực thi các chính sách, quy định pháp luật về kiểm soát  và thúc đẩy các yếu tố tăng cường sức khỏe để phòng, chống bệnh không lây nhiễm. Quán triệt, triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, Luật Bảo vệ môi trường, Luật An toàn thực phẩm, chính sách Quốc gia phòng. Tăng cường quản lý và cảnh báo những ảnh hưởng đến sức khỏe. Tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, sử dụng không gian công cộng, cơ sở luyện tập thể dục, thể thao; phát triển giao thông công cộng. Tăng cường cơ chế phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường nhằm huy động các tổ chức cá nhân và cộng đồng tham gia để triển khai thực hiện kế hoạch.  Nghiên cứu, đề xuất giải pháp khuyến khích cung cấp dịch vụ dự phòng, các cấp, các đoàn thể và người dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật; Phát động phong trào toàn dân thực hiện lối sống tăng cường sức khỏe gắn với phòng chống các bệnh không lây nhiễm; Tăng cường hệ thống cung cấp dịch vụ và chuyên môn kỹ thuật y tế; Củng cố hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cung cấp các dịch vụ chuyên sâu và kỹ thuật cao cho chẩn đoán, điều trị mắc bệnh không lây nhiễm, bảo đảm việc phát hiện sớm, điều trị hiệu quả, quản lý bệnh nhân lâu dài và liên tục.

Phấn đấu đạt các mục tiêu như: Khống chế tốc độ gia tăng tiến tới giảm tỷ lệ mắc bệnh tại cộng đồng, hạn chế tàn tật và tử vong sớm do mắc các bệnh không lây nhiễm. Trong đó ưu tiên phòng, chống các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản (COPD) nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Sơn La.

Lò Hà