Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 11
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886179

Thành phố thực hiện các giải pháp tái đàn lợn thịt

2020-04-01 12:17:48

Trong năm 2019, trên địa bàn thành phố đã xảy ra bệnh Dịch tả lợn Châu Phi; cùng với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của người chăn nuôi, dịch bệnh đã được khống chế song đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân nói chung, đặc biệt là người chăn nuôi. Ngay sau khi công bố hết dịch bệnh, Thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp để tái đàn lợn.

Từ ngày 21/5 đến ngày 06/12/2019, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện 28 ổ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại 28 tổ, bản thuộc 09 xã, phường. Tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy là 674 con; trọng lượng lợn tiêu hủy trên 38,5 tấn; đến nay 28/28 ổ dịch không có phát sinh thêm; hiện cả 9 xã, phường đã công bố hết bệnh.

Nhằm giúp cho các doanh nghiệp, hộ gia đình chăn nuôi tái đàn, tăng đàn lợnđảm bảo phát triển ổn định;Ngay sau khi công bố hết dịch, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường tập trung: Thông tin, tuyên truyền về các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, tái đàn lợn, tăng đàn lợn; tránh tình trạng găm lợn, đẩy giá tăng cao; bảo đảm lợi ích của người chăn nuôi, người phân phốivà người tiêu dùng. Trong đó, tập trung hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo đàn lợn sinh trưởng, phát triển tốt.

Trần Dương