Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 10
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886290

UBND thành phố họp triển khai biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả của rét đậm, rét hại đối với cây trồng, vật nuôi và thủy sản trên địa bàn thành phố

2019-12-21 05:22:53

Ngày 20/12, UBND thành phố đã họp triển khai biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả của rét đậm, rét hại đối với cây trồng, vật nuôi và thủy sản trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Trọng Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

UBND thành phố họp triển khai biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả của rét đậm, rét hại đối với cây trồng, vật nuôi và thủy sản trên địa bàn thành phố

Trong thời gian từ đầu tháng 12 đến 17/12/2019, do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, kèm theo băng giá, sương muối. đã làm thiệt hại trên 1000ha diện tích cây trồng trên địa bàn thành phố. Trong đó chủ yếu là diện tích cà phê trên 998ha, diện tích ngô 0,2 ha; diện tích rau màu khoảng 2ha nằm ở các xã: Chiềng Cọ, Hua La, Chiềng Ngần, Chiềng Đen, phường Chiềng Sinh và phường Chiềng An. UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn và UBND các xã phường kịp thời nắm bắt tình hình, động viên hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống, khắc phục thiệt hại cho cây trồng.

Tại cuộc họp, UBND các xã phường và các phòng ban, đơn vị chuyên môn có liên quan đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong việc rà soát, xác minh các diện tích thiệt hại, diện tích cây chưa bị thiệt hại do sương muối nhưng quả đã hỏng; đồng thời cùng bàn bạc đưa ra một số giải pháp khắc phục cụ thể.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cần phải xác định nghiệm vụ phòng chống ngăn ngừa và xử lý sau thiệt hại là hết sức cần thiết do ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sản xuất của bà con nhân dân. Các xã, phường thành lập tổ công tác thực hiện công khai và tiếp thu ý kiến trả lời của người dân; sau khi thống kê, kiểm đếm chỉ đạo bà con nhân dân thực hiện cưa đốn ngay các cây đã bị chết để tái sinh kịp thời. Đồng thời tuyên truyền vận động bà con nhân dân trồng cây ngắn ngày để phục vụ đời sống, sản xuất trước mắt của nhân dân.

 

Vương Trang

Các tin liên quan