Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 63
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886643

Thành phố làm việc với các chủ đầu tư về đảo bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên địa bàn

2018-12-05 10:08:17

Nhằm phối hợp làm tốt công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trong quá trình xây dựng một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. Ngày 4-12 UBND thành phố đã có buổi làm việc với các chủ đầu tư. Đồng chí Nguyễn Trung Khải – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi làm việc.

UBND thành phố làm việc với các chủ đầu tư một số dự án trọng điểm trên địa bàn công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trong quá trình xây dựng.

Hiện nay trên địa bàn thành phố đang triển khai trên 100 dự án trong đó có nhiều dự án trọng điểm như ao cá Bác Hồ, bệnh viện 550 giường, kè suối Nậm La, dự án nước thải ...trong quá trình triển khai một số đơn vị thi công, chủ đầu tư đã thực hiện khá tốt các quy định về bảo vệ môi trường; tuy nhiên thực tế cho thấy việc vận chuyển đất, đá và vật liệu chưa bảo đảm việc che đậy, chở quá tải, chưa thực hiện tốt việc rửa xe ra vào công trường làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, nguy hiểm cho người tham gia giao thông; làm hư hỏng và xuống cấp một số tuyến đường giao thông; ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của nhân dân.

Để đảm bảo đảm tiến độ các dự án, đồng thời thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường và bảo đảm ATGT, mỹ quan đô thị UBND thành phố yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc các quy định vệ VSMT- ATGT, có trách nhiệm sửa chữa các tuyến đường, hạ tầng giao thông; hỗ trợ các hộ gia đình, tổ, bản có công trình bị ảnh hưởng; có giải pháp khắc phục hệ thống thoát nước hồ Moong Ẳng thuộc địa bàn phường Chiềng An bị tắc do đổ thải, có giải pháp xử lý nguồn nước suối Tôm ra suối Nậm La. Bên cạnh đó các phòng ban chức năng của thành phố cần phối hợp với chủ đầu tư trong thực hiện thông tin 2 chiều về các vấn đề VSMT- ATGT của các dự án, Công an thành phố tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm đối với phương tiện chở quá tải, làm rơi vãi đất đá làm ô nhiễm môi trường.

 

Sa Hoàng