Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 41
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886621

Bí thư thành ủy đối thoại với nhân dân xã Chiềng Xôm

2020-09-18 14:26:12

Chiều ngày 17/9, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy đã chủ trì Hội nghị đối thoại với nhân dân xã Chiềng Xôm. Dự Hội nghị có đại diện Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các phòng, ban của thành phố và đại diện lãnh đạo xã, các chi bộ, bản, MTTQ, đoàn thể và nhân dân các bản, tiểu khu thuộc xã Chiềng Xôm.

Bí thư thành ủy đối thoại với nhân dân xã Chiềng Xôm

Tại buổi đối thoại Đại diện UBND xã Chiềng Xôm đã báo cáo nhanh về việc giải quyết của các cơ quan chức năng thành phố và xã Chiềng Xôm về 16 vấn đề liên quan tới ý kiến, kiến nghị của cư tri trong xã kiến nghị thời gian qua. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, cởi mở đại diên cử tri dự cuộc đối thoại đã có 6 lượt ý kiến của cử tri về các nội dung: Đề nghị Thành phố xem xét đầu tư hệ thống thủy lợi và thu gom xử lý nước thải cho bản Hụm, bản Tông; quan tâm đầu tư xây dựng nhà lớp học cho Trường Mầm non, tiểu học, trung học cơ sở Chiềng Xôm; sớm có phương án quy hoạch hệ thống thoát lũ, tránh tình trạng ngập úng gây thiệt hại hoa màu và tài sản của nhân dân tại thung lũng Bôm Bai thuộc bản Hay Phiêng; tăng cường quản lý trật tự xây dựng, lấn chiếm dòng suối Nậm La; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, cấp đổi và chuyển mục đích sử dụng đất đối với một số hộ dân trên địa bàn. 

Những vấn đề mà cử tri đặt ra đã được thường trực UBND, các phòng ban chức năng của thành phố, UBND xã Chiềng Xôm trả lời và giải đáp một cách cụ thể . Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Bí thư thành ủy ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; và làm rõ thêm một số vấn đề về các giải pháp đảm bảo nguồn nước sản xuất, thoát lũ, sự cần thiết đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng khu dân cư, thu gom nước thải trên địa bàn xã. Đồng thời tiếp thu một số nội dung để tiếp tục chỉ đạo UBND thành phố, xã Chiềng Xôm triển khai thực hiện cũng như đề xuất  với các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét  giải quyết.

Sa Hoàng