Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 19
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886299

Sở công thương tỉnh làm việc tại thành phố

2020-09-17 15:56:50

Ngày 16-9, đoàn công tác của Sở Công thương đã tổ chức làm việc tại thành phố về công tác quản lý, khai thác và phát triển chợ trên địa bàn thành phố. Dự cuộc làm việc có đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư thường trực thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và Lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của thành phố.

Sở công thương tỉnh làm việc tại thành phố

Hiện nay trên địa bàn thành phố có 12 chợ đang hoạt động, trong đó có 2 chợ cấp II do UBND thành phố quản lý; 10 chợ ở các cơ sở do các xã, phường quản lý cũng như một số chợ tạm tự phát. Đa số các chợ đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua, bán kinh doanh của nhân dân, tuy nhiên còn một số chợ diện tích chật, hẹp người kinh doanh thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và cản trở giao thông. Bên cạnh đó một số chợ được xây dựng ở các xã lại chưa phát huy được hiệu quả. Trên địa bàn thành phố đã quy hoạch cụm công nghiệp tại bản Phường xã Chiềng Ngần. Thành phố đang tích cực mời gọi, thu hút các nhà đầu tư, đồng thời tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.

Để phát huy hiệu quả của các chợ và cụm công nghiệp trên địa bàn, thành phố đề nghị Sở Công thương báo cáo với UBND tỉnh xem xét thu hồi dãy nhà của Công ty cổ phần thương nghiệp tỉnh để mở rộng chợ Trung Tâm thành phố. Đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng thu hồi một số giấy tờ, Quyết định quy hoạch của chợ Noong Đúc không còn phù hợp, đồng thời thu hồi trên 2 ha đất chưa sử dụng của Trường Cao đẳng Sơn La giao cho UBND thành phố đầu tư xây dựng chợ Noong Đúc để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, buôn bán của nhân dân; cho phép chủ trương để đầu tư xây dựng chợ Chiềng Sinh;  chỉ đạo Công ty Cổ phần Minh Trang đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ tổ 2 phường Quyết Tâm. Và đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để thành phố thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và đầu tư cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp thành phố.

Sa Hoàng