Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 40
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886620

Tọa đàm khoa học nhằm xác định ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Sơn La.

2020-08-06 17:40:36

Ngày 5/8, tại Hà Nội, Tỉnh ủy Sơn La đã phối hợp với Viện Lịch sử Đảng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm khoa học nhằm xác định ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Sơn La.

Tọa đàm khoa học xác định ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Sơn La.

Tới dự buổi Tọa đàm có đồng chí Đỗ Văn  n, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Sơn La; đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các nhà khoa học Viện lịch sử Đảng, các cơ quan nghiên cứu lĩnh vực chuyên ngành. Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Danh Tiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng đã chủ trì tọa đàm. Dự Tọa đàm còn có đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số ban, ngành, đơn vị của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm các đại biểu nhận định: Sự lớn mạnh của Đảng bộ tỉnh Sơn La như ngày hôm nay là thành quả dày công vun đắp của lớp lớp các thế hệ cán bộ, đảng viên, sự ủng hộ, đoàn kết của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Dựa trên cơ sở các tài liệu và dữ kiện lịch sử, các nguyên tắc trong nghiên cứu khoa học cũng đã cho thấy thực tiễn phong phú về vai trò lãnh đạo của Đảng ở Sơn La qua các thời kỳ lịch sử cách mạng. Các ý kiến đã phân tích sâu các luận cứ khoa học về sự ra đời và phát triển của tổ chức Đảng ở Sơn La, đòi hỏi bảo đảm tính khoa học, khách quan của sự kiện.

Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao.

 

Phát biểu tại cuộc Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh nhấn mạnh: Tự hào với truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, trong những năm qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng bộ các cấp trong tỉnh. Việc nghiên cứu xác minh, đề xuất về ngày thành lập Đảng bộ Sơn La là một việc hệ trọng, có quan hệ đến Lịch sử Đảng bộ tỉnh Sơn La, đến tâm tư, tình cảm của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Sơn La. Các ý kiến tại buổi Tọa đàm là cơ sở quan trọng để Ban Thường vụ tỉnh ủy Sơn La tiếp tục nghiên cứu, thảo luận  và trình cấp thẩm quyền xem xét quyết định ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Sơn La. /

BSL