Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 26
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886306

UBND thành phố họp bàn tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng dự án Hồ chứa nước bản Mòng

2020-08-01 12:42:27

Ngày 1-8, tại xã Hua La, đồng chí Đỗ Văn Trụ, phó bí thư thành ủy, chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì hội nghị bàn tháo gỡ khó khăn trong công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án Hồ chứa nước bản Mòng.

UBND thành phố họp bàn tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng dự án Hồ chứa nước bản Mòng.

 

Hiện nay, công tác thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án Hồ chứa nước bản Mòng đã nhận được sự ủng hộ của đại đa số gia đình bị ảnh hưởng. Tuy nhiên còn một số hộ còn có kiến nghị về chế độ chính sách.

Để bảo đảm tiến độ của dự án, lãnh đạo các phòng, ban của thành phố; thường trực Đảng ủy, UBND xã Hua La, cấp ủy, ban quản lý các bản thuộc dự án đã cùng thảo luận, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác hỗ trợ, bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các hộ còn lại.

 Trên cơ sở các ý kiến kiến nghị của các cơ quan chức năng cũng như cơ sở, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban chuyên môn của thành phố cần tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền ở cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách trong công tác giải phóng mặt bằng, xem xét cụ thể các ý kiến kiến nghị của từng hộ gia đình bảo đảm quyền lợi của nhân dân song vẫn tuân thủ theo quy định của pháp luật, kiên quyết  xử lý các hành vi chống đối. Chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cơ sở hạ tầng cho các điểm tái định cư. Đồng thời tiếp tục gặp gỡ, đối thoại với các hộ gia đình chưa nhất trí để tuyên truyền giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

 

Sa Hoàng

 

Các tin liên quan