Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 33
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886547

Thường trực UBND Thành phố đối thoại với 10 hộ dân bản Dửn, xã Chiềng Ngần

2020-07-31 14:18:27

Ngày 30/7, đồng chí Nguyễn Thế Phương, Ủy viên BTV thành ủy, Phó chủ tịch UBND Thành phố đã đối thoại với 10 hộ gia đình bản Dửn, xã Chiềng Ngần về việc đề nghị cấp đất tái định cư cho các hộ bị thu hồi đất ở do ảnh hưởng dự án xây dựng Trường Đại học Tây Bắc.

Thường trực UBND Thành phố đối thoại với 10 hộ dân bản Dửn, xã Chiềng Ngần.

Với tinh thần làm việc thẳng thắn, cởi mở trên tinh thần xây dựng để giải quyết hài hòa giữa nguyện vọng và quyền lợi của người dân cũng như phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố và đúng theo quy định của pháp luật. Các ý kiến kiến nghị của các hộ gia đình đều thống nhất nội dung là đề nghị Tỉnh và Thành phố xem xét cấp cho các hộ gia đình 10 lô đất tái định cư, tại khu dân cư Đại Thắng tổ 2 phường Quyết Tâm, mỗi lô đất có diện tích 105m2 mà không phải nộp tiền sử dụng đất; đồng thời đề nghị Trường đại học Tây Bắc trình UBND tỉnh để chi trả bổ sung tiền hỗ trợ bồi thường còn thiếu cho các hộ gia đình. Ý kiến kiến nghị đề xuất của 10 hộ gia đình được thường trực UBND thành phố tiếp thu để trình UBND tỉnh xem xét giải quyết để trả lời nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Việc thực hiện đối thoại trực tiếp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở cơ sở là một trong đổi mới của cấp ủy, chính quyền thành phố trong thực hiện phương châm hướng về cơ sở, làm việc đối thoại và giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở; đồng thời trực tiếp cùng cấp ủy, chính quyền các xã, phường đưa ra những giải pháp hiệu quả trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.  

 Sa Hoàng