Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 61
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886154

Thành ủy Sơn La Sơ kết đợt II phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện lớn của thành phố

2020-07-10 19:18:14

Ngày 10/7, Thành ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết đợt II phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020 - 2025); các ngày lễ lớn của tỉnh, địa phương và thực hiện công tác an sinh xã hội. Dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Ngọc Vân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La; đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; các đồng chí trong thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp; các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Thành ủy Sơn La Sơ kết đợt II phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện lớn của thành phố

Phong trào thi đua được BTV thành ủy phát động từ tháng 11/2019 đến hết tháng 12/2020; chia làm 3 đợt thực hiện. Theo đó nhằm phát huy kết quả các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đã có 35 chi, đảng bộ cơ sở đăng ký 51 việc làm tốt chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, các nhiệm vụ, nội dung đã được triển khai cơ bản theo đúng tiến độ, một số nhiệm vụ vượt tiến độ đề ra. Trong đợt này, đã có hàng trăm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó có 11 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX, hàng trăm công trình chào mừng cấp xã, phường; các công trình dù khác nhau về quy mô song đều đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật nông thôn, đô thị, hướng tới xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp;... Phong trào thi đua “chung tay vì người nghèo”, đảm bảo an sinh xã hội có những kết quả nổi bật, nhất là trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, đã có nhiều hộ gia đình gặp khó khăn được hỗ trợ, trong đó có 11 nhà được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, 220 hộ nghèo được hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng, 167 hộ cận nghèo được hỗ trợ mỗi hộ 500.000 đồng; trao tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo với số tiền trên 760 triệu đồng; hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng cho các hộ bị thiệt hại mưa đá, sương muối, đặc biệt trong thời điểm chung tay phòng chống, dịch bệnh Covid-19, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã ủng hộ trên 1,4 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ các đơn vị trực tiếp tham gia phòng chống dịch của thành phố và một số huyện trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng khó khăn do dịch bệnh.

Nhân dịp này, BCH Đảng bộ thành phố đã tặng giấy khen cho 10 tổ chức Đảng, 9 đảng viên; UBND thành phố tặng giấy khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thi đua đợt 2 chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX, với mục tiêu vì sự phát triển bền vững, "Không ai bị bỏ lại phía sau", phấn đấu mọi người dân được chăm lo, cố gắng có cuộc sống tốt đẹp hơn cả về vật chất và tinh thần. Nhân dịp này, Thành ủy đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức cơ sở Đảng cùng nhận đỡ đầu và tổ chức trao học bổng tại Hội nghị cho 51 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức 500.000 đồng/ tháng trong vòng 3 năm kể từ tháng 7/2020 đến 7/2023; trong đó, cá nhân Đại tá Nguyễn Ngọc Vân - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã hỗ trợ cho 10 em học sinh. 20 hộ được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, trong đó có 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 50 triệu đồng/ hộ; 15 hộ còn lại được hỗ trợ 30 triệu đồng/ hộ. Tổng số tiền đã được huy động và trao cho các hộ nghèo, các em học sinh khó khăn tại Hội nghị đạt 1.150 triệu đồng.

       Trần Dương

Các tin liên quan