Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 35
Hôm qua 63
Tổng số lượt xem 878049

Hành trình Đỏ lần thứ VIII - Ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương"

2020-07-09 15:33:18

Ngày 9/7, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ trung ương, Viện Huyết học Truyền máu trung ương và Câu lạc bộ Hành trình đỏ Sơn La tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ V năm 2020 với chủ đề Ngày hội hiến máu Giọt hồng yêu thương. Tới dự có đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện Viện Huyết học Truyền máu trung ương, cùng gần 1.200 người là cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang tham gia hiến máu.

Hành trình Đỏ lần thứ VIII - Ngày hội hiến máu "Giọt hồng yêu thương"

Ngay trong sáng 9/7, đã có gần 1.200 người đăng ký hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được 559 đơn vị máu, cung cấp cho Viện Huyết học Truyền máu trung ương phục vụ hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Chương trình Hành trình đỏ lần thứ VIII, được phát động từ từ ngày 6/6 đến 8/8, diễn ra tại 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, qua 7 năm, Hành trình Đỏ đã thu hút 50 tỉnh, thành phố tham gia và vận động, tiếp nhận được hơn 250.000 đơn vị máu. Đây là lần thứ V tỉnh Sơn La tham gia chương trình Hành trình Đỏ. Trong những năm qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức hàng trăm đợt hiến máu, lượng máu tiếp nhận luôn vượt kế hoạch, từ năm 2013 đến năm 2019, đã có 40.800 lượt người đăng ký hiến máu, thu được 20.087 đơn vị máu, riêng 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có 3.000 người tham gia hiến 2.149 đơn vị máu.

Chương trình Hành trình Đỏ, đã giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu phục vụ chữa trị cho người bệnh và còn điều phối máu cho tuyến Trung ương. Đặc biệt, Hành trình Đỏ đã lan tỏa đến các huyện vùng sâu, vùng xa bằng các Ngày hội Hành trình Đỏ mini, kết nối các tình nguyện viên và người hiến máu tình nguyện, tạo nên phong trào hiến máu tình nguyện mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương con người, biết sống vì cộng đồng ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội. Nâng cao vai trò của Hội và các đoàn thể xã hội trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Do dịch bệnh COVID-19 kéo dài ảnh hưởng đến việc tổ chức các chương trình hiến máu, thiếu máu cung cấp cho các bệnh viện nên năm nay, việc tổ chức chương trình Hành trình đỏ sẽ kéo dài hơn 2 tháng , để phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương, đáp ứng hiệu quả nhất việc tiếp nhận và nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện. Nhân dịp này, BIDV chi nhánh Sơn La đã trao tặng 20 xuất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Hồng Thơm