Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 18
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886186

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Thành phố Sơn La lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020

2020-07-09 08:11:34

Ngày 8.7, Thành phố đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020. Dự hội nghị có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Sơn La; đồng chí Hoàng Ngân Hoàn, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở văn hóa và du lịch tỉnh; Thường trực thành ủy, HĐND, UBND; các phòng ban, đơn vị trên địa bàn thành phố và 196 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên địa bàn.

Thành phố đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020

          Trước Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020  các đồng chí trong Thường trực Thành  ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố các đại biểu dự hội nghị đã đến dâng hương tại Đền thời Bác Hồ và Quảng trường Tây Bắc.

Giai đoạn 2015-2020, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng khắp đến các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La đã không ngừng phấn đấu, chủ động sáng tạo và đạt được những kết quả quan trọng. Đa số các chỉ tiêu cơ bản đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nghị quyết đại hội XVIII đề ra. Thành phố Sơn La đã được Chính phủ công nhận là Đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sơn La, hoàn thành trước một năm rưỡi so với kế hoạch. Với sự phấn đấu nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, nền kinh tế thành phố phát triển tương đối toàn diện, tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm là 12,2%/năm. Giá trị sản xuất năm 2020 ước đạt 12 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 1,66 lần so với năm 2016. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng phát triển đô thị. Tổng thu ngân sách trên địa bàn giai đoạn 2015-2020  ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 2,03 lần so với giai đoạn trước. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 48,5 triệu đồng/người/ năm. Thành phố hiện có 54 hợp tác xã, trên 1.200 doanh nghiệp, trên 10 nghìn hộ kinh doanh cá thể. Chương trình xây dựng nông thôn mới được cả hệ thống chính trị vào cuộc, được nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Giai đoạn này, thành phố đã huy động được gần 650 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới. Năm 2019 thành phố Sơn La được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành trước 1 năm rưỡi so với kế hoạch đề ra. Các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, dân số, bảo vệ môi trường được triển khai có hiệu quả góp phần xây dựng thành phố Sơn La trở thành đô thị sáng xanh sạch đẹp.

          Giai đoạn 2020-2025, thành phố Sơn La tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh, tích cực thu hút đầu tư, huy động nguồn lực cho phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, duy trì tốc độ phát triển kinh tế gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, quyết tâm xây dựng thành phố Sơn La phát triển nhanh và bền vững.

Tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến thành phố Sơn La lần thứ V giai đoạn 2015-2020, Đồng chí Hà Trung Chiến - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả trong 5 năm qua thành phố đã đạt được đồng thời đề nghị UBND thành phố Sơn La tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, quyết tâm xây dựng thành phố Sơn La phát triển nhanh và bền vững. Đồng chí Bí thư thành ủy nhấn mạnh: Trước nhiều thời cơ và thách thức mới, thành phố cần tập trung vào 3 khâu đột phá trong giai đoạn 2020-2025 là phát triển nguồn nhân lực, phát triển kết cấu hạ tầng và thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thu hút các nhà đầu tư, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Để đạt được mục tiêu đề ra, UBND thành phố cần có sự quyết tâm cao và phương pháp làm việc hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tiếp tục phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả.

Tại hội nghị đã có 58 tập thể, 138 cá nhân Được Ủy ban nhân dân thành phố biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020./

Thu Hiền