Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 16
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886184

Công an thành phố mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

2020-05-30 12:48:25

Thực hiện Kế hoạch 104 ngày 25-3-2020 của Công an tỉnh về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đội nghiệp vụ Công an 12 xã, phường tăng cường các biện pháp nghiệp vụ thực hiện có hiệu kế hoạch đã đề ra.

Công an thành phố mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Với phương châm hạn chế tình trạng sử dụng trái phép, giảm thiểu các vụ tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ  gây ra, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, đó là  quyết tâm của thành phố Sơn La trong  quản lý vũ khi vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thành phố về tổng kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp VK,VLN,CCHT, lực lượng Công an thành phố, công an các xã, phường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức triển khai thực hiện.

           Với phương châm phòng hơn chống, vận động tự nguyện giao nộp hơn cưỡng chế, công tác tuyên truyền luôn được lực lượng Công an phối hợp với các cơ quan, đơn vị, từ thành phố đến xã, phường, các cơ quan đơn vị đẩy mạnh. Nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động đa dạng, phù hợp với đặc điểm, phong tục, tập quán của  nhân dân mối cơ sở. Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người có uy tín, già làng, trưởng bản. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động toàn dân giao nộp VK,VLN,CCHT trên địa bàn.   

          Trong thời gian tiếp theo, bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ của các tổ đội, lực lượng công an xã, phường, Công an thành phô tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn về ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt cao điểm để từ đó người dân tự giác chấp hành, tích cực phát hiện, tố giác những đối tượng tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép VK, VLN,CCHT trên dịa bàn, theo đó góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động phạm pháp hình sự có sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân do vũ khí và vật liệu nỏ gây ra, góp phần bảo đảm ANTT-TTAT xã Hội trên địa bàn.

Sa Hoàng