Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 16
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886661

Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội tại thành phố Sơn La

2020-04-04 04:45:04

Ngày 1/4, ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc cách ly theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn bản; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; tỉnh cách ly với tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng nay tại các tuyến đường và nhiều địa điểm công cộng trên địa bàn Thành phố khá vắng vẻ. Tại các chợ, trung tâm thương mại, các cửa hàng thực phẩm, hoạt động mua bán, kinh doanh vẫn duy trì, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhưng lượng người đến mua ít hơn so với thường lệ.

Tuy nhiên, ý thức của một số người dân vẫn chưa cao khi vẫn ra đường khá nhiều, cá biệt còn có trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Các lực lượng chức năng của thành phố đã kiểm tra, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tổ công tác liên ngành của Thành phố đã lập biên bản xử lý cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Hà Oanh tại tổ 2, phường Tô Hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, nhắc nhở cơ sở không phục vụ tại chỗ để tránh việc tiếp xúc nhiều người; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Thành phố đã tổ chức họp trực tuyến với các xã, phường trên địa bàn triển khai Kết luận của Ban Thường vụ thành ủy về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị liên quan tiếp tục xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, về áp dụng các biện pháp cách ly y tế và các hành vi vi phạm hành chính khác; tuyên truyền, thực hiện nghiêm các quy định về xử lý tội phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19…

BSL