Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 33
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886547

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng các Dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố

2020-03-26 08:17:09

Ngày 25/3, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với UBND Thành phố về những vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn và kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Sơn La. Cùng dự có đại diện một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND Thành phố.

Đoàn khảo sát thực địa tại một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Sơn La.

Trong buổi sáng, đồng chí Lò Minh Hùng cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực địa một số dự án gồm: Dự án Trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố; Dự án đường Chu Văn An - nhánh II; Dự án tạo mặt bằng khu trung tâm hành chính và Quảng trường tỉnh; Các dự án khu vực Quảng trường.

 

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe UBND thành phố báo cáo tiến độ triển khai các dự án.

          Buổi chiều, tại buổi làm việc Thường trực UBND thành phố đã báo cáo tiến độ triển khai các dự án. Theo đó, đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông 2A, 2B, 2C và khu dân cư OC-01, OC-04 có tổng diện tích đất thu hồi là 3.020 m2; có 15 hộ thuộc tổ 4, phường Tô Hiệu, thành phố bị ảnh hưởng. Đến nay, đã hoàn thành công tác đo đạc, kiểm kê, xác minh nguồn gốc sử dụng đất. UBND thành phố tổ chức họp công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ gia đình bị ảnh hưởng trong phạm vi thực hiện dự án. Hiện nay phát sinh vướng mắc do tổng mức bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình giảm so với các dự án lân cận đã thực hiện trước đây; Tổng giá trị chênh lệch đất nông nghiệp giữa đơn giá cũ và đơn giá mới của toàn dự án khoảng 850 triệu đồng. Dự án tuyến đường giao thông số 3, đã hoàn thành công tác đo đạc, thống kê, kiểm đếm 6 hộ gia đình bị ảnh hưởng, hiện đang triển khai công tác xác minh nguồn gốc đất, áp giá, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để công khai đến các hộ.Về phương án giá đất cụ thể tính bồi thường và giá đất tính thu tiền sử dụng đất, UBND thành phố đã thuê đơn vị tư vấn xây dựng giá đất cụ thể đối với đất ở và đất nông nghiệp để bồi thường đầu đi. Đang vướng mắc liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp.

          Phạm vi tuyến đường số 6, nút giao thông số 6a đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến suối Nậm La, UBND thành phố đã tổ chức họp công khai các hộ về chủ trương thực hiện dự án và thống nhất thời gian kiểm kê, kiểm đếm đối với 22 hộ gia đình, đã kiểm kê 18/22 hộ, dự kiến xong trong tháng 3/2020. Khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp tương tự như tuyến đường 2A, 2B, 2C và khu dân cư OC 1, OC4.

          Cuộc họp cũng đã xem xét những khó khăn vướng mắc liên quan đến các dự án tạo mặt bằng khu trung tâm hành chính và Quảng trường tỉnh( Đồi bản Pột); Giải phóng mặt bằng, di chuyển cột điện số 17 đồi bản Pột; Dự án đường Chu Văn An - nhánh II; Dự án Trung tâm Hành chính, Chính trị thành phố; Dự án đường Điện lực – Lò Văn Gia và dự án hạ tầng khu dân cư lô số 6c.

          Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn vướng mắc; đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp triển khai thực hiện các dự án trong thời gian tới.

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị UBND thành phố tiếp tục đôn đốc triển khai thực hiện nghiêm túc kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh; Tiếp thu ý kiến các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án; phải kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp bị ảnh hưởng không chấp hành theo quy định pháp luật. Các sở, ngành của tỉnh, căn cứ vào văn bản pháp luật hiện hành sớm trả lời UBND thành phố đối với những kiến nghị, đề xuất tại các dự án; tham mưu cho UBND tỉnh có những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ bồi thường triển khai các dự án trên địa bàn thành phố theo quy định.

 

Trần Dương