Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 23
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886668

Đồng chí Lò Minh Hùng phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND thành phố

2020-02-21 09:17:16

Ngày 20.2, tại xã Hua La đồng chí Lò Minh Hùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Hồ chứa nước bản Mòng tỉnh Sơn La. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thường trực thành uỷ, UBND và một số phòng, ban đơn vị trên địa bàn thành phố và đại diện lãnh đạo xã Hua La.

Đồng chí Lò Minh Hùng phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND thành phố

Dự án Hồ chứa nước bản Mòng, Hợp phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao UBND tỉnh thực hiện; UBND thành phố làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 310 tỷ đồng; tổng diện tích bị ảnh hưởng 202,50ha, có 463 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay thành phố đã ban hành 62 quyết định phê duyệt giá trị bồi thường hỗ trợ với tổng giá trị trên 159 tỷ đồng, thu hồi 163,3 ha. Tuy nhiên khi triển khai dự án công tác giải phóng mặt bằng từ năm 2010, đến năm 2016 tạm dừng thực hiện do dự án chưa bố trí được kinh phí bên cạnh đó sự điều chỉnh theo các quy định hiện hành phát sinh một số bất cập, sự so bì, không nhận được sự đồng thuận của người dân như bồi thường, hỗ trợ về đất, các chính sách hỗ trợ tái định cư và một số chính sách bồi thường, hỗ trợ khác.

          Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố đã thảo luận bàn các giải pháp giải quyết các khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đúng chế độ, chính sách, quyền lợi chính đáng của nhân dân bị ảnh hưởng do dự án.

          Kết luận buổi làm việc đồng chí Lò Minh Hùng yêu cầu các sở, ngành và thành phố trong thời gian tiếp theo tập trung cao cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân; đề nghị UBND thành phố rà soát số hộ, nhân khẩu phải di chuyển còn lại của dự án và xây dựng phương án tổng thể bồi thường hỗ trợ tái định cư còn lại; tập trung triển khai các kết cấu hạ tầng như tuyến đường tránh ngập, nối các điểm tái định cư và công trình cấp nước khu tái định cư đảm bảo tiến độ di chuyển dân; Kiểm soát chặt chẽ hợp phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Hồ chứa nước bản Mòng; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã và phối hợp với nhà thầu tiến độ, chất lượng công trình thi công./.

 

Thu Hiền