Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 29
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886309

Đồng chí Lò Minh Hùng phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND thành phố

2020-02-20 09:41:28

Ngày 19.2, đồng chí Lò Minh Hùng Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố về tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thường trực thành uỷ, HĐND, UBND và một số phòng, ban đơn vị trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Lò Minh Hùng phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND thành phố

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố đã báo cáo nhanh tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn. Hiệm nay thành phố đang triển khai 50 dự án trọng điểm trong đó có các dự án lớn như dự án Trụ sở các cơ quan chính trị- hành chính thành phố Sơn La; đường Điện lực - Lò Văn Giá; đường Chu Văn An- nhánh II; Hạ tầng khu dân cư lô số 6C... với khoảng trên 2.500 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng diện tích thu hồi khoảng 150ha. Trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền thành phố đã tập trung phối hợp với các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ đề ra. Tuy nhiên trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án còn gặp một số khó khăn, vướng mắc về đối tượng bồi thường, hỗ trợ tái định cư; khó khăn trong xác định nguồn gốc đất, xác định giá trị tài sản, công trình, mức bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp còn thấp… .

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành cũng cấp ủy, chính quyền thành phố đã thảo luận bàn các giải pháp giải quyết các khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đúng chế độ, chính sách, hài hòa giữa lợi ích của nhà nước cũng như quyền lợi chính đáng của nhân dân bị ảnh hưởng do các dự án.

          Kết luận buổi làm việc đồng chí Lò Minh Hùng - phó chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh, tiếp tục phối hợp với UBND thành phố, trực tiếp chỉ đạo, giám sát quá trình triển khai các dự án, đồng thời bàn bạc thống nhất giải quyết các khó khăn một cách kịp thời trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư để thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố; trên cơ sở các ý kiến của các sở, ngành của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, nhất là người dân trong vùng dự án và triển khai thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng theo kế hoạch đề ra và thực hiện các quy trình thủ tục thu hồi đất, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định./.

Thu Hiền