Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 14
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886182

Xã Hua La công bố quyết đinh của chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế

2020-01-15 02:16:42

Ngày 09-01, xã Hua La đã tổ chức Lễ công bố quyết đinh của chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020. Dự có đồng chí Vũ Thị Minh Nghĩa, Phó chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Thành phố.

Xã Hua La đã đón nhận quyết đinh của chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

Xác đinh nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân là nhiệm vụ quan trọng. Cấp ủy, chính quyền xã Hua La đã quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh ATTP. Thường xuyên củng cố kiện toàn ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên trạm y tế được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay trạm y tế xã có 6 cán bộ và 15 cộng tác viên y tế  bản. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây dựng với 19 phòng chức năng chính, theo tiêu chuẩn thiết kế Trạm Y tế cơ sở và tiêu chuẩn ngành, có đầy đủ hạ tầng kỹ thuật và khối phụ trợ, có nguồn nước sinh hoạt và nhà tiêu hợp vệ sinh; thu gom và xử lý chất thải theo quy định. Bên cạnh đó hàng năm Trạm y tế xã luôn tăng cường công tác y tế dự phòng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống dịch bênh, tỷ lệ nhân dân được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95%; nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe  phụ nữ mang thai, 100 % trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng và uống Vitamin A đầy đủ, thực hiện tốt công tác dân số KHHGĐ, trên 87% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Với những kết quả đó  xã Hua La đã được UBND Tỉnh công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

UBND thành phố phố tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Nhân dịp này Chủ tịch UBND thành phố phố tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Sa Hoàng