Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 41
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886686

Phường Tô Hiệu tổ chức Liên hoan " Nhóm liên gia tự quản" về an ninh trật tự giỏi

2019-08-26 09:08:12

Ngày 24/8, Phường Tô Hiệu (Thành phố) đã tổ chức liên hoan các "Nhóm liên gia tự quản" về an ninh, trật tự giỏi lần thứ nhất năm 2019, Đây là đơn vị được UBND thành phố chọn làm điểm liên hoan khối các đơn vị xã phường.

Phường Tô Hiệu  tổ chức Liên hoan " Nhóm liên gia tự quản" về an ninh trật tự giỏi

Tham gia liên hoan có 10 đội với 60 thi sinh, đến từ 120 nhóm liên gia tự quản trên địa bàn phường. Các đội trai qua 2 phần thi; phần thi giới thiệu và phần thi kiến thức. Ở phần thi giới thiệu; các đội giới thiệu khái quát về tình hình đặc điểm và những kết quả nổi bật trong việc xây dựng, duy trì hoạt động Nhóm liên gia tự quản của mình; giới thiệu các thành viên của đội. Phần thi kiến thức các đội thi bốc thăm trả lời câu hỏi về những kỹ năng, nhiệm vụ của nhóm liên gia tự quản về An ninh trật tự, công tác quản lý giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy sau cai; phát hiện, quản lý giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng; công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, công tác tuyên truyền vận động các hộ gia đình trong nhóm chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật Nhà Nước, các quy ước, hương ước ở của địa phương…. 

                   Qua hội thi, nhằm đánh giá đúng thực trạng, hiệu quả hoạt động của mô hình " Nhóm liên gia tự quản" về an ninh trật tự sau 10 năm triển khai xây dựng và nhân rộng, từ đó đề ra những biện pháp, giải pháp tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình và từng bước điều chỉnh quy trình, quy chế hoạt động cho phù hợp với tính chất, đặc  điểm của địa bàn, từ đó nâng cao nhận thức của nhân dân về vị trí, vai trò của mô hình “Nhóm liên gia tự quản”, công tác tuyên truyền vận động gia đình, dòng họ, con cháu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

                    Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 1 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích, 2 giải phong cách cho các đội đạt thành tích cao trong hội thi.

Văn Ngọc