Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 34
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886548

Tổ 12 kỷ niệm 10 năm thành lập

2019-05-04 03:26:45

Ngày 1-5, Tổ 12 phường Chiềng Lề đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tổ 1/5/2009-1/5/2019. Đồng chí Vũ Thị Minh Nghĩa, Phó chủ tịch HĐND;đồng chí Đào Văn Quang, Phó chủ tịch UBND thành phố; cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND-UBND-UBMTTQ phường Chiềng lề tới dự và tặng hoa chúc mừng.

UBND phường Chiềng Lề tặng giấy khen cho các tập thể,  cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 10 năm xây dựng và phát triển tổ 12.

          Ngay sau khi được thành lập, tổ đã tổ chức kiện toàn các tổ chức đoàn thể; phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo " Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh", cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.  Chi bộ, ban quản lý tổ đã tập trung chỉ đạo nhân dân phát huy tiềm năng thế mạnh ở trung tâm thành phố, có khu đô thị Lam Sơn, chợ Trung tâm, giao thông thuận lợi để phát triển KT - XH, đặc biệt là kinh tế, thương mại và dịch vụ; Hiện nay, tổ đã có gần 45% hộ dân hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại; có 12 hộ gia đình thành lập doanh nghiệp.  Bà con luôn đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo, đời sống dần được cải thiện, số hộ khá, giầu tăng nhanh; hiện nay hầu hết các hộ dân trong tổ đều có mức sống từ khá trở lên, tổ không còn hộ nghèo, 90% số hộ có nhà kiên cố từ 2 tầng trở lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 5,5 triệu đồng/ người/ tháng. Nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma tuý; công tác vệ sinh môi trường được nhân dân tích cực tham gia; đường làng ngõ xóm đã được bê tông hóa, đảm bảo luôn sáng – xanh- sạch - đẹp.  Bên cạnh đó nhân dân trong tổ còn thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người khuyết tật, người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam trong các dịp lễ, tết; ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, bão lũ, ủng hộ quỹ vì người nghèo. Từ năm 2012, đến nay chi bộ đã ghi danh được trên 3.600 gương người tốt, việc tốt; từ các phong trào phát triển KT, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã có hàng trăm lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân được các cấp khen thưởng.

          Bên cạnh đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì và phát triển, tổ đã thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả đội văn nghệ xung kích; các câu lạc bộ dưỡng sinh, bóng bàn, cờ tướng và bóng chuyền hơi; hàng năm tổ có trên 95% số hộ đạt gia đình đạt gia đình văn hóa, 10 năm liền tổ đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa.

          Tại buổi lễ UBND phường đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 10 năm xây dựng và phát triển.

Sa Hoàng