Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 106
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886274

Chiềng Cọ vào mùa thu hoạch mận tam hoa

2019-04-12 02:36:13

Những ngày này tranh thủ thời tiết nắng ráo bà con nông dân xã Chiềng Cọ đang tiến hành thu hoạch mận tam hoa, năm nay, giá mận ổn định hơn so với vụ trước nên bà con rất phấn khởi vì có thêm nguồn thu đáng kể.

Nông dân xã Chiềng Cọ khẩn trương thu hoạch mận tam hoa.

          Nhận thấy cây mận Tam hoa cho giá trị kinh tế cao hơn so với các loại cây trồng khác, từ năm 2014, gia đình Chị Quàng Thị Quyết, bản Hôm, xã Chiềng Cọ đã mạnh dạn trồng xen cây mận tam hoa trên diện tích 1 ha nương cà phê của gia đình. Hiện nay gia đình chị có hơn 150 gốc mận Tam hoa đã cho thu hoạch, sản lượng hàng năm trên 7 tấn quả. Với giá bán tại vườn hiện nay là 10.000-15.000 đồng/kg, vụ mận năm nay gia đình chị sẽ thu trên 70 triệu đồng.

          Hiện nay, xã Chiềng Cọ, có khoảng 900 ha mận Tam hoa trồng xen cà phê và 10 ha chuyên canh, tập chung chủ yếu ở các bản: bản Hôm, bản Hùn, bản Ót Luông và bản Dầu. Giá mận năm nay duy trì ổn định hơn, dao động từ 10-15 ngàn đồng/kg, tăng từ 2-3 nghìn đồng/kg so với năm ngoái. Mặc dù thời tiết năm nay không thuận lợi, sản lượng tuy có giảm, nhưng người trồng mận vẫn có lãi.

Giá mận ổn định, đây là tín hiệu vui, tạo niềm tin cho người nông dân tiếp tục duy trì, cải tạo vườn, đầu tư cho vụ mận tam hoa năm sau; song song với cây cà phê cây mận tam hoa cũng dần trở thành cây chủ lực xoá nghèo, làm giàu của bà con nông dân xã Chiềng Cọ nói riêng và thành phố Sơn La nói chung.

Văn Ngọc