Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 12
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886657

Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIVtổ chức lấy phiếu tín nhiệm và thông qua các dự thảo nghị quyết về hoạt động của HĐND tỉnh

2018-12-07 08:09:47

Ngày 7.12, trong ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIV đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 đồng chí giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu và thông qua các dự thảo nghị quyết về hoạt động của HĐND tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục điều hành Kỳ họp.

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm.

Đồng chí Bùi Minh Sơn Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thảo luận tại tổ Đại biểu về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. HĐND tỉnh đã tiến hành họp tổ để thảo luận về báo cáo và bản kê khai tài sản thua nhập cá nhân của 30 người được lấy phiếu tín nhiệm.Qua thảo luận các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đều nhất trí và thống nhất cao với báo cáo và bản kê khai tài sản thu nhập của 30 người được lấy phiếu tín nhiệm lần này. Kỳ họp đã biểu quyết danh sách ban kiểm phiếu. Sau khi nghe phổ biến thể lệ và cách thức ghi phiếu tín nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến  hành ghi phiếu và bỏ phiếu.

Tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã trình và thông qua 4 dự thảo nghị quyết về hoạt động của HĐND tỉnh, gồm dự thảo nghị quyết về việc thành lập đoàn giám sát chuyên đề về tình hình và kết quả thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2019; nghị quyết về việc thông qua những nội dung thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, giải quyết giữa 2 kỳ họp theo đề nghị của UBND tỉnh; nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh. Trước và sau kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh, 12 tổ đại biểu đã tổ chức 68 cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp nhận 62 ý kiến kiến nghị gửi HĐND  tỉnh. Các kiến nghị của cử tri tập trung vào lĩnh vực nội chính và xây dựng chính quyền; lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường; tài chính ngân sách; giao thông, quy hoạch, đầu tư xây dựng; chính sách an sinh xã hội và giải quyết việc làm. Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo tổng hợp, phân loại và chuyển 54 kiến nghị đến UBND tỉnh xem xét giải quyết. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh báo cáo bổ sung 88 kiến nghị sau kết quả giám sát về tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ năm của HĐND tỉnh. UBND tỉnh đã tiếp nhận, nghiên cứu, giải quyết và có văn bản trả lời 142/142 kiến nghị của cử tri, trong đó, 87/142 kiến nghị đã được UBND tỉnh nghiên cứu, tiêp thu, giải quyết xong. 55/142 kiến nghị UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết nhưng chưa giải quyết dứt điểm, đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết. Chất lượng các văn bản giải quyết, trả lời được nâng lên, trả lời đúng trọng tâm những vấn đề cử tri kiến nghị.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và kịp thời giải quyết kiến nghị của cử tri, HĐND tỉnh đề nghị UBND  tỉnh, thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và văn phòng HĐND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị  giải quyết dứt điểm 55 kiến nghị của cử tri; tiếp tục giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; thông tin kịp thời kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri của UBND tỉnh. Tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri; giám sát và thông tin kịp thời với thường trực HDDND tỉnh về việc thực hiện lời hứa giải quyết kiến nghị cử tri ở cơ sở.

Kỳ họp cũng đã thông qua một số dự thảo nghị quyết về lĩnh vực pháp chế và lĩnh vực tài chính ngân sách như dự thảo Nghị quyết về nội dung, mức chi hỗ trợ hoạt động của Hội đồng tư vấn thuộc UBMTTQVN cấp tỉnh, Ban tư vấn thuộc UBMTTQVN cấp huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La; dự thảo Nghị quyết về sửa đổi bổ sung Khoản 6, Điều 1, Nghị quyết số 25 của HĐND tỉnh về chức danh, số lượng, mức phụ cấp, hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách và khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị xã hội ở bản, tiểu khi, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị quyết về thông qua Đề án sắp xếp, sáp nhập các bản, tiểu khu, tổ dân phố theo quy định trên địa bàn tỉnh Sơn La; và thông qua các dự thảo nghị quyết về lĩnh vực kinh tế - ngân sách.

Các nội dung, diễn biến của Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong bản tin sau.

 

Theo Báo Sơn La 

 

Các tin liên quan