Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 36
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886550

Phiên họp thứ 30 thường trực HĐND thành phố khóa XIX

2018-09-12 10:04:30

Ngày 11-9, Thường trực HĐND thành phố khóa XIX đã tổ chức phiên họp thứ 30. Đồng chí Nguyễn Thái Hưng, ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì phiên họp thứ 30, Thường trực HĐND thành phố khóa XIX.

 

Trong 9 tháng HĐND thành phố đã tổ chức thành cồng 12 kỳ họp và phiên họp,  xem xét quyết định ban hành 11 Nghị quyết, 61 tờ trình đề nghị giải quyết các vấn đề về phát triển kinh tế xã hội; các ban HĐND chủ trì, phối hợp thẩm tra 21 dự thảo nghị quyết và báo cáo. Thực hiện có hiệu quả 17 cuộc khảo sát, giám sát, đồng tổ chức 69 buổi đối thoại trực tiếp với 146 lượt công dân bảo đảm công khai, dân chủ và đúng luật. Bên cạnh đó thường trực HĐND đã phối hợp, chủ trì tổ chức được 18 hội nghị tiếp xúc cử tri với 965 lượt cử tri tham gia; theo đó kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết các ý kiến kiến nghị của nhân dân. Cũng trong 9 tháng đầu năm 2018, thường trực HĐND thành còn phối hợp với UBND-MTTQ thành phố trong việc đôn đốc giải quyết kiến nghị, khiếu nại và những vấn đề bức xúc của cử tri.

Tai phiên họp các đại biểu đã cho ý kiến vào dự thảo Quyết định, kế hoạch, đề cương giám sát tình hình quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn; báo cáo tình hình cấp kinh phí phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội phát sinh trong tháng 8; báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri qua hoạt động tiếp xúc cử tri từ sau kỳ họp thứ 5 đến trước kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố.

Kết luận phiên họp Đồng chí Nguyễn Thái Hưng, ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đề nghị trong quý IV-2018 thường trực HĐND tiếp tục đôn đốc giải quyết kiến nghị, khiếu nại và những vấn đề bức xúc của cử tri, trong đó cấn tập trung vào các vấn để cử tri kiến nghị nhiều lần, các vấn để giải quyết thời gian kéo dài; đồng thời nắm bắt tư tưởng của nhân dân về các vấn đề kiến nghị đã được giải quyết, tổ chức chất vấn UBND và các phòng, ban chức năng của thành phố về việc giải quyết ý kiến kiến nghị giữa 2 kỳ họp. Bên cạnh đó thường trực HĐND và các Ban HĐND cần tập trung thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại năm 2018.

 

Sa Hoàng