Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 10
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886178

Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng chống khủng bố tỉnh năm 2018 đạt loại giỏi

2018-05-28 08:52:14

Ngày 25/5, Quân khu 2 và tỉnh Sơn La đã tổ chức bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) và phòng chống khủng bố (PCKB) tỉnh năm 2018. Dự chỉ đạo có Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập KVPT Quân khu 2; Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu 2; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Phó Tư lệnh Quân khu 2; đại biểu một số bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh trên địa bàn Quân khu 2. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh; đ/c Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tinh ủy; đ/c Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết tặng Bằng khen của Quân Khu 2

cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong diễn tập.

Diễn tập KVPT và PCKB tỉnh với quy mô 1 bên 3 cấp (cấp tỉnh, Thành phố và phường Chiềng Lề) diễn ra từ ngày 23 đến 25/5, đã hoàn thành các nội dung, chương trình theo đúng kế hoạch xác định. Theo đó, các khung tập từ cấp tỉnh đến Thành phố và phường Chiềng Lề đã thực hành tốt các nội dung diễn tập cơ chế chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về Quốc phòng, di chuyển phòng tránh một phần các cơ quan, ban ngành của của địa phương. Chuyển sang vận hành cơ chế giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và giai đoạn 3 thực hành tác chiến phòng thủ. Trong đó, trọng tâm là các nội dung của Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐND, UBND các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hoạt động trong điều kiện thời chiến; lực lượng vũ trang hoàn chỉnh quyết tâm đánh địch xâm lược. Quá trình diễn tập thực hiện đúng phương châm “Hiệu quả, thiết thực, an toàn, tiết kiệm”. Đặc biệt, tổ chức phần thực binh phòng chống khủng bố và bắn chiến đấu (diễn ra ở cấp tỉnh) đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Kết quả diễn tập KVPT và PCKB tỉnh năm 2018 đạt loại giỏi.

Thực binh đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, rà phá bom mìn, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Hội nghị Đảng ủy quân sự Thành phố thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh)

của chỉ huy trưởng BCH Quân sự Thành phố tại Nhà sa bàn.

 

Phát biểu bế mạc, Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như thực hành diễn tập của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương. Đồng chí Tư lệnh Quân khu khẳng định: Thông qua diễn tập đã thể hiện rõ sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các sở, ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc và các đơn vị LLVT. Đây là cuộc diễn tập điểm, có nhiều nét mới cả phần vận hành cơ chế và thực binh, làm cơ sở cho Ban Chỉ đạo và các cơ quan chức năng của Quân khu bổ sung vào lý luận cũng như thực tiễn để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập trong toàn Quân khu...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất, cám ơn sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của các Bộ, ngành, đặc biệt là Quân khu 2 đã tạo điều kiện giúp tỉnh tổ chức tốt cuộc diễn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục củng cố, xây dựng vững chắc khu vực phòng thủ tỉnh và các địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tới cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu, nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của khu vực phòng thủ, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện; tăng cường giáo dục quốc phòng – an ninh cho cán bộ các cấp, các ngành, nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc...

Ghi nhận kết quả đạt được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 28 tập thể, 88 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

 

Theo Báo Sơn La.