Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 22
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886302

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 thành công tốt đẹp

2017-02-20 16:08:16

Ngày 17/2, Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Sơn La lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022) đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo CĐVC tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành Công đoàn các ngành trong tỉnh; lãnh đạo CĐVC các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Ninh Bình; cùng 108 đại biểu đại diện cho 3.450 đoàn viên của 75 công đoàn cơ sở.

Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viên chức tỉnh chỉ đạo các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức chỉ đạo các CĐCS tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Công tác phát triển đoàn viên và tham gia xây dựng Đảng luôn được các CĐCS quan tâm, đã thành lập mới 4 CĐCS, phát triển mới 605 đoàn viên; bồi dưỡng và giới thiệu trên 600 đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng bồi dưỡng, trong đó, 476 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng. Hoạt động xã hội tình nghĩa được quan tâm, vận động đoàn viên đóng góp trên 4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo; nạn nhân chất độc màu da cam; quỹ phòng, chống bão lũ; chương trình tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa, Mái ấm công đoàn; khen thưởng học sinh; thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ làm nhà và sửa nhà ở CBCCVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Công tác đỡ đầu các xã vùng 3, đồng bào tái định cư được các công đoàn cơ sở quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực; quyên góp hàng trăm triệu đồng hỗ trợ xây dựng bếp ăn bán trú cho học sinh. Công tác tuyên truyền giáo dục cho CBCC-VC luôn được đổi mới. Với mục tiêu “Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn, vì quyền, lợi ích của cán bộ công chức, viên chức và lao động, vì sự phát triển và hội nhập của tỉnh, của đất nước”, nhiệm kỳ 2017-2022, CĐVC tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ các quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của CBCC-VC và người lao động. Tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phấn đấu hằng năm, 95% đoàn viên trở lên đạt danh hiệu đoàn viên tích cực, trong đó, 30% đạt đoàn viên xuất sắc; 90% trở lên số Công đoàn cơ sở đạt “Công đoàn cơ sở vững mạnh”, trong đó, 30% CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc; 85% các CĐCS triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; 90% nữ CBCC-VC được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp...

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022. Tại phiên họp thứ Nhất, Ban Chấp hành khóa V đã bầu Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh khóa V gồm 7 đồng chí; bầu đồng chí Giang Kim Phượng, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh khóa IV, giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022; bầu Ủy ban Kiểm tra tra CĐVC tỉnh gồm 5 đồng chí và bầu chức danh Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra CĐVC tỉnh.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2016 cho CĐVC tỉnh, tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân và LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân.

 

Theo Báo Sơn La.