Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 39
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886553

Các xã, phường đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

2020-06-27 06:14:06

Với phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” các xã phường đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ trong các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm chính sách an sinh xã hội.

Các xã, phường đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
Ban chỉ đạo xã, phường về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ, bản, tiểu khu thực hiện tốt các văn bản của Trung ương về công tác dân vận, xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở, Cải cách hành chính, tiếp công dân; trong 6 tháng đầu năm các Xã, Phường đã tiếp 12 lượt công dân, tiếp nhận và giải quyết 17.552 thủ tục hành chính. Thường xuyên kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn, triển khai nhiều biện pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra. Chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt quy ước, hương ước, nhân dân được biết, được bàn, được kiểm tra  đối với việc xây dựng các công trình đường giao thông, nhà văn hóa và các công trình phúc lợi công cộng. Bên cạnh đó các cơ sở đã thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ trong quá trình tổ chức Đại hội đảng bộ cấp cơ sở, đã tổ chức được 140 hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đảng các cấp; Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc được tổ chức dân chủ, đoàn kết, trang trọng, thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục, trình tự theo hướng dẫn của cấp trên.
 Bên cạnh đó các xã, phường còn chỉ đạo các cơ sở tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch covid 19, giám sát chặt chẽ những người cách ly và các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ tạm dựng hoạt động, phối hợp thăm hỏi động viên, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng chống dịch được trên 396 triệu đồng, kịp thời thăm hỏi động viên 220 hộ nghèo trên địa bàn bị ảnh hưởng do dịch bệnh.
Sa Hoàng