Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 100
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886268

Luyện tập thể dục thể thao trong mùa dịch Covid-19

2020-04-04 05:48:02

Một trong những yếu tố giúp đẩy lùi bệnh dịch đó là luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và tăng sức đề kháng. Trước thực trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND thành phố Sơn La đã ban hành công văn yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếuđể phòng chống dịch, vì vậy một số câu lạc bộ thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố đã hướng dẫn tập luyện tại nhà cho các thành viên.

Các phòng tập gym, yoga tập trung đã được xác định là địa điểm có nguy lây lan virus SARS-COVI 2. Vì vậy, người dân được khuyến khích luyện tập thể thao tại nhà nhằm tăng cường sức đề kháng cơ thể. Một số Trung tâm, Câu lạc bộ thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố đã lựa chọn hình thức quay video hoặc Livestream hướng dẫn tập luyện để khuyến khích các thành viên tham gia tiếp tục duy trì sức khỏe và tinh thần tốt trong thời điểm dịch ngày lây lan rộng.

Chị Trương Thị Hồng Thịnh, Chủ nhiệm câu lạc bộ Yoga Archana Hồng Thịnh, tổ 8 phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La cho biết ngay sau khi nhận được thông báo của UBND thành phố về việc tạm ngừng hoạt động với các cơ sở kinh doanh Karaoke, đại lý Internet, điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng, phòng tập Gym, phòng tập Yoga, CLB đã tạm dừng các lớp học tập trung.Song để chung tay cùng với các thành viên sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, chị Thịnh đã vàcác thành viên trong CLB tập bằng cách Livestream trực tiếp trên điện thoại.

Với những kiến thức cần thiết về phòng, chống dịch Covid-19 được tuyên truyền sâu rộng trong thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã giúp người dân tự tin trở lại tập luyện với tâm trạng thoải mái. Là một học viên thường xuyên luyện tập ở các CLB Yoga trên địa bàn thành phố,chị Mai Huệ, tổ 2 phường Tô Hiệu cho biết, trước đây, mỗi ngày đều dành 1-2 tiếng đồng hồ để tập luyện tại CLB yoga. Tuy nhiên, trước tình hình hiện nay, thay vì đến phòng tập, chị  Huệ cũng lựa chọn luyện tập tại nhà theo hướng dẫn của HLV qua livestream online.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến ngày càng phực tạp như hiện nay, mỗi người nên tìm cho mình cách thức tập luyện thể dục, thể thao phù hợp để tăng cường sức khỏe, kết hợp sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng sẽ tạo hiệu quả trong phòng dịch bệnh. Tập luyện thể thao đúng cách  góp phần nâng cao tinh thần và thể chất cho mỗi người, đó chính là hành động thiết thực cùng chung tay với cộng đồng để phòng chống dịch bệnh./.

Vương Trang