Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 27
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886672

Tập huấn truyền thông phòng chống bệnh dại trong học đường

2019-09-26 08:34:33

Ngày 25/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế thành phố Sơn La phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức tập huấn triển khai các hoạt động truyền thông về phòng, chống bệnh dại trong học đường cho trên 50 cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố.

Tập huấn triển khai các hoạt động truyền thông về phòng, chống bệnh dại trong học đường cho cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố.

 

Tại lớp tập huấn giáo viên các nhà trường đã được truyền đạt một số nội dung về phòng, chống bệnh dại trong học đường như: Thực trạng bệnh dại trên thế giới, ở việt nam và tại tỉnh Sơn La; Công tác giám sát, kiểm soát bệnh dại trên người, trên động vật, giới thiệu vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại, cách xử trí ban đầu khi bị phơi nhiễm với bệnh dại; Triển khai kế hoạch truyền thông học đường về phòng, chống bệnh dại tại tỉnh Sơn La năm 2109; giới thiệu về các nội dung, hình thức, tài liệu truyền thông về phòng trống bệnh dại trong trường học, cộng đồng. Không chỉ học lý thuyết các học viên tham gia lớp tập huấn còn được thảo luận và thực hành về các phương pháp, hình thức truyền thông; thực hiện bài kiểm tra hiểu biết về phòng, chống bệnh dại trong học đường.

Qua tập huấn giúp cho cán bộ, giáo viên tại các đơn vị trường học biết cách sơ cứu và phòng, tránh bệnh dại, khi về đơn vị sẽ kết hợp, lồng ghép các nội dung tuyên truyền cho học sinh, qua đó nâng cao ý thức trong phòng chống bệnh dại, góp phần, giảm số ca mắc và tử vong do bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

Văn Ngọc