Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 22
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886302

Lễ bế giảng các lớp đào tạo nghề lao động nông thôn năm 2018

2018-08-09 08:04:13

Ngày 8/8, UBND Thành phố đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu khoa học & Chuyển giao công nghệ ( Trường ĐH Tây Bắc) tổ chức lễ bế giảng các lớp đào tạo nghề lao động nông thôn năm 2018. Đồng chí Đào Văn Quang, PCT UBND thành phố đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Lễ bế giảng các lớp đào tạo nghề lao động nông thôn năm 2018

Trong 3 tháng đào tạo, hơn 100 học viên là hội viên chi hội phụ nữ bản; Pọng, Lụa, Kham, và bản Hịa, xã Hua La đã được các giảng viên của Trường ĐH Tây Bắc cung cấp những nội dung cơ bản của 4 mô đun liên quan tới nghề nuôi và phòng trị bệnh cho lợn, bao gồm: kỹ thuật nuôi và chăm sóc, vệ sinh chuồng trại, lựa chọn con giống, phòng và trị bệnh cho vật nuôi ở các giai đoạn khác nhau,... Cùng với đó, các học viên còn được thực hành và tới tham quan một số mô hình chăn nuôi tiêu biểu trên địa bàn thành phố để nâng cao kiến thức trong phát triển chăn nuôi hộ gia đình.

Kết quả khóa đào tạo: 100% học viên được cấp chứng chỉ trình độ sơ cấp nghề, trong đó, 40% học viên đạt loại xuất sắc; 60% học viên đạt loại khá, giỏi. Qua lớp đào tạo, không chỉ giúp bà con biết áp dụng tiến bộ KH-KT trong chăn nuôi; mà còn, góp phần tạo việc làm ổn định cho lao động nông thôn, tăng thu nhập và thiện 2 tiêu chí: tăng tỷ lệ đào tạo nghề  và thu nhập; phấn đấu hoàn thành mục tiêu xã Hua La đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.

 

Hải Yến 

Các tin liên quan