Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 68
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886161

UBND Thành phố tổ chức tập huấn chuẩn đoán điều trị và xác định tình trạng nghiện ma túy bằng que thử bốn chân.

2018-02-09 08:33:25

Ngày 9/2, UBND Thành phố tổ chức tập huấn chuẩn đoán điều trị và xác định tình trạng nghiện ma túy bằng que thử bốn chân. Cho đội ngũ cán bộ, Y, Bác sỹ khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế Thành phố và các trạm Y tế xã phường trên địa bàn Thành phố.

UBND Thành phố tổ chức tập huấn chuẩn đoán điều trị và xác định tình trạng nghiện ma túy bằng que thử bốn chân.

Hiện nay toàn Thành phố có 600 người nghiện ma túy đang trong diện quản lý. Đặc biệt hiện nay giới trẻ đang có xu hướng lạm dụng rất nhiều các chất gây nghiện như:  cần sa, thuốc lắc, keamin, heroin và đặc biệt là ma túy đá. Họ cho rằng đó là các thú chơi thời thượng, sành điệu, đẳng cấp và vô hại. Có thể họ không biết hoặc cố tình không biết, nhưng tất cả những chất họ đưa vào cơ thể đó đang từng giờ từng ngày hủy diệt thể xác và tâm hồn của họ. Phần lớn các bậc phụ huynh đều lúng túng và gặp khó khăn trong vệc xác định con em và người thân của mình có mắc nghiện hay không ; Trước đây Que thử ma túy thế hệ cũ (que thử 1 chân) chỉ phát hiện được nhóm ma túy có gốc thuốc phiện (Heroin, Morphin). Với các loại ma túy tổng bạn phải dùng que thử tổng hợp. Que thử ma túy tổng hợp 4 chân phát hiện chính xác cùng lúc nhiều nhóm ma túy :  ma túy đá, cần sa (cỏ, tài mà), thuốc lắc, Ketamine, thuốc phiện, Heroin, Morphine và một số loại khác có trong thuốc chữa bệnh. Tại buổi tập huấn các học viên đã được các giảng viên của phòng Y tế và Trung tâm Y tế Thành phố truyền đạt các nội dung như: Xác định tình trạng nghiện theo quy định của Thông tư liên tịch số 17/2015; Chuẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy nhóm Opiats và ma túy tổng hợp chất dạng Amphetamine; Kỹ thuật xét nghiệm nước tiểu tìm chất ma túy bằng test thử nhanh 4 chân; điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Qua tập huấn  giúp cho đội ngũ cán bộ, Y, Bác sỹ  khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế và các trạm Y tế xã phường trên địa bàn Thành phố nắm bắt được những kiến thức,  kỹ năng trong chuẩn đoán, điều trị và xác định tình trạng nghiện bằng que thử 4 chân, từ đó giúp các học viên sử dụng thành thạo que thử ma túy 4 chân trong chuẩn đoán, xác định tình trạng nghiện ma túy của các đối tượng nghiện tại cơ sở.

 

Hồng Thơm

Các tin liên quan