Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 24
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886669

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Thành phố họp triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2017

2017-08-11 15:41:53

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, không để thại hại về người xảy ra. Ngày 11/8, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Thành phố đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện công tác PCTT-TKCN 7 thánh đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2017. Đ/c Nguyễn Ngọc Điệp – Phó Bí thư Thành ủy- Chủ tịch UBND – trưởng ban chỉ huy PCTT-TKCN Thành phố chủ trì cuộc họp

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Thành phố họp triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2017

Trong 7 tháng đầu năm,  Ban PCTT-TKCN Thành phố đã chủ động đề ra các biện pháp PCTT-TKCN, tổ chức trực ban, phân công nhiệm vụ cho các thành viên bán sát địa bànđể nắm bắt diễn biến tình hình, thời tiết trên địa bàn, chỉ đạo các xã, phường và nhân dân trên địa bàn chủ động phòng tránh khi có thiên tai xảy ra. Trong tháng 7, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, mưa nhiều đã gây ngập lụt, sạt lở đất ở Chiềng Đen và phường Tô Hiệu, làm  ngập 1500m2 ruộng và 1 ha ngô của bản Hài và bản Quỳnh Tiến phường Chiềng An, ước tính thiệt hại về nông-lâm nghiệp- thủy sản khoảng 80 triệu đồng, tại tổ 12 phường Quyết Thắng xảy ra đá lăn, ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 250 triệu đồng. Trước thực trạng trên Ban PCTT-TKCN Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường khăc phục thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, tổ chức thăm hỏi động viên người bị nạn, sắp xếp chỗ ở cho gia đình, ổn định đời sống.

Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận nhằm  nâng cao hiệu quả công tác phòng chống thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, không để thại hại về người xảy ra đề ra.

Kết luận cuộc họp Đ/c Nguyễn Ngọc Điệp- Chủ tịch UBND Thành phố đã biểu dương những nỗ lực của các phòng ban, đơn vị xã phường trong công tác PCTT-TKCN, đồng thời đồng chí cũng đề nghị các xã phường, đơn vị cần tích cực, chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, làm tốt công tác thường trực, tích cực chuẩn bị vật tư, thiết bị phục vụ công tác PCTT&KCN; công tác dự báo, bảo đảm chính xác, thực hiện nghiêm quy chế trực 24/24 giờ trong các ngày mưa bão, đồng thời bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo 2 chiều. Kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp, các ngành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; chuẩn bị đầy đủ về lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai xảy ra.

 

Hồng Thơm 

Các tin liên quan