Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 25
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886305

Chi cục Thuế Thành phố tuyên dương, tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế năm 2017

2017-06-20 16:10:42

Ngày 19/6, Chi cục Thuế Thành phố đã tổ chức Hội nghị tuyên dương, tập huấn chính sách thuế mới và đối thoại với lãnh đạo, kế toán của gần 300 doanh nghiệp đóng trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Nguyễn Quang Việt - Cục trưởng cục thuế tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cục thuế tỉnh tặng giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2016.

Năm 2016, kết quả thu ngân sách của Thành phố đạt 444,8 tỷ đồng, bằng 141,7% dự toán UBND tỉnh giao, trong đó các doanh nghiệp trên địa bàn nộp được 156,5 tỷ đồng, chiếm trên 58% số thu từ thuế và phí - lệ phí. Để biểu dương, ghi nhận những đóng góp của người nộp thuế trong năm 2016. Tại Hội nghị đã chuyển trao bằng khen của UBND tỉnh cho 3 doanh nghiệp, Bộ tài chính tặng bằng khen cho 2 doanh nghiệp, tổng cục thuế tặng giấy khen cho 1 doanh nghiệp, Cục thuế tỉnh tặng giấy khen cho 8 doanh nghiệp là những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2016.

Để giúp người nộp thuế kịp thời nắm bắt những nội dung sửa đổi bổ sung của các Luật thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành. Hội nghị đã dành thời gian quán triệt một số nội dung: Những điểm mới của Luật phí, lệ phí số 79 ngày 25/11/2015; một số nghị định của Chính phủ, các Thông tư của Bộ Tài chính về một số chính sách thuế mới của thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên, Thuế Thu nhập cá nhân; Chủ trương của Bộ Tài chính và kế hoạch triển khai hoàn thuế điện tử; Công tác quản lý nợ, cách tính tiền chậm nộp căn cứ theo Luật quản lý thuế, các trường hợp gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp tiền thuế, nộp dần tiền thuế nợ,.... Đối thoại với các doanh nghiệp, tại Hội nghị, lãnh đạo Chi cục Thuế Thành phố đã trực tiếp giải đáp 10 câu hỏi của người nộp thuế về các nội dung: Công tác quản lý nợ, miễn tiền chậm nộp tiền thuế; công tác hỗ trợ, tập huấn các chính sách thuế mới cho các doanh nghiệp mới được thành lập trên địa bàn, ....

Qua Hội nghị giúp người nộp thuế trên địa bàn kịp thời nắm bắt những nội dung mới của các chính sách Thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình kê khai, quyết toán thuế, hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước; đồng thời, khích lệ động viên người nộp thuế phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều vào ngân sách; góp phần cùng ngành thuế hoàn thành nhiệm vụ thu, nộp ngân sách hàng năm.

Trần Dương