Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 18
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886298

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố làm việc với UBND thành phố vế tình hình giải quyết thủ tục hành chính từ năm 2016 đến 30/4/2017

2017-06-13 16:04:19

Ngày 12/6, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố do đồng chí Quàng Văn Lâm - UV BTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND thành phố vế tình hình giải quyết thủ tục hành chính từ năm 2016 đến 30/4/2017.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố làm việc với UBND thành phố vế tình hình giải quyết thủ tục hành chính từ năm 2016 đến 30/4/2017.

Theo báo cáo của UBND thành phố, công tác cải cách hành chính đã được quan tâm thực hiện nghiêm túc. UBND thành phố đã rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, niêm yết công khai các thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, địa chính, văn hóa - xã hội, lâm nghiệp và chính sách dân tộc theo bộ thủ tục hành chính do UBND tỉnh ban hành, nội quy tiếp công dân trên bảng và trên máy tra cứu đặt tại phòng một cửa tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch được tiếp cận thuận tiện; Cán bộ công chức được bố trí tại bộ phận một cửa phù hợp với chuyên ngành, trình độ đào tạo, có tinh thần thái độ phục vụ nghiêm túc, nhiệt tình, cởi mở. Từ năm 2016 đến hết tháng 4/2017 đã tiếp nhận và giải quyết được 28.784 hồ sơ đúng quy định, thu phí lệ phí được trên 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó trong quá trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại thành phố vẫn còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, việc giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính có việc vẫn còn trễ hẹn, chủ yếu ở lĩnh vực đất đai.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Quàng Văn Lâm đã yêu cầu UBND thành phố cần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận trả kết quả hiện đại, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác cải cách thủ tục hành chính đặc biệt là nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

 

Vương Trang